วันพุธ, มิถุนายน 6

Roll Up Your Bike หรือนี่จะเป็นจักยานแบบพกพาในอนาคต

        เทคโนโลยีบนโลก ก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วมาก จนเราลืมไปเลยว่าเราใช้เวลาในแต่ละวัน หมดไปกับอะไรบ้าง ออกกำลังกายเพื่อรักษาสุขภาพกันบ้างหรือเปล่า เคยออกไปปั่นจักรยานเล่นกับเพื่อนๆ บ้างหรือเปล่า ไม่มีเวลาละสินะ แต่ไม่ต้องห่วง เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ นวัตกรรมแห่ง จักรยานในอนาคต Roll Up Your Bike!
        เหตุผลดีๆ ที่ทำให้คุณขี่จักรยานของไปทำงาน เพราะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับสภาพแวดล้อมและยังเป็นการออกกำลังกาย แต่ว่าปัจจุบันจักรยานขนาดใหญ่หรือจะนำไปเก็บไว้ที่ไหนแต่ละครั้งก็หาที่เก็บยาก จึงได้มีแนวคิดจะทำจักรยานในรูปทรงโดนัทขึ้น หิ้วไปใหนมาไหนก็ได้ ใน concept รูปแบบทรงกลมคล้ายโดนัท เจ๋งใช่ใหมล่ะ


        คุณสามารถนำจักรยานเข้ามาในสำนักงานหรือบริเวณที่ทำงาน และตั้งอยู่ภายใต้โต๊ะทำงานของคุณก็ได้ การออกแบบที่ประณีตนี้ ถูกออกแบบมาโดย Arvind M เขาหวังว่า Donut Bike จะช่วยทำให้คุณสะดวกสะบาย เพระามันพับเก็บได้เหมือนกระดาษ และสามารถหิ้วไปแบบกระเป๋าใส่เอกสาร หรือเก็บใส่ถุงหิ้วก็ได้


        หลังจากพับเก็บแล้วมันจะมีรูปทรงกลมดูๆไปเหมือโดนัทยังไงยังงั้นเลยแหล่ะ รูปแบบสวย หวังว่าพวกเขาคงจะทำให้เป็นจริงนะ เพราะมันเป็นแนวคิดที่สุดยอดและยิ่งใหญ่มาก เหมาะสำหรับคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นและห้องพักแต่พื้นที่มีจำกัดเพื่อเก็บจักรยาน



        ในความคิดของผม มันเป็นอะไรที่สะดวกดีนะครับ เพราะเราไม่ต้องกังวนเรื่องรถติด ซึ่งในเมืองใหญ่ๆ กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ อีกทั้งการออกแบบ ก็เป็นอะไรที่แหวกแหกคอกมาก แต่ถ้าทำได้จริงๆ ก็อยากได้มาใช้สักคันเหมือนกันนะครับ 555


แล้วเพื่อนมีความคิดเห็นว่ายังไงบ้างครับ...

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2012 live-innovation.
Blogger Template by Clairvo